BÒ SÁT SÀI GÒN | PHỤ KIỆN THÚ CƯNG | THỨC ĂN BÒ SÁT
social social social social social
Điện thoại: 0938190009
Email: q3petvn.net@gmail.com

CÁCH PHÂN BIỆT RỒNG NAM MỸ ( IGUANA ) ĐỰC VÀ CÁI

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất của những người mua Rồng Nam Mỹ tại shop đó chính là làm sao tôi có thể phân biệt được giới tính đâu là con rồng nam mỹ đực và đâu là con cái.

Với những con rồng nam mỹ baby thì vấn đề phân biệt giới tính đực và cái là không thể biết được ngay mà bạn chỉ có thể phân biệt được giới tính khi mà rồng nam mỹ đã trưởng thành. Bởi vì rồng nam mỹ chưa đến tuổi trưởng thành chúng đều có những đặc điểm giống y hệt nhau nên bằng mắt thường chúng ta sẽ không thể phân biệt được giới tính cho đến khi chúng trưởng thành.

Tuổi trưởng thành của rồng nam mỹ thường sẽ là 1,5 – 2 năm và kích thước khoảng từ 70cm – 1m2 tính cả đuôi. Kích thước của rồng nam mỹ trưởng thành dài hay ngắn, nhanh hay chậm sẽ tùy thuộc vào khả năng chăm sóc của từng người.

Dưới đây là một số đặc điểm khác biệt giữa rồng nam mỹ Đực và Cái khi ở độ tuổi trưởng thành
Rồng Nam Mỹ Đực

Đặc điểm vật lý – Khi trưởng thành rồng nam mỹ đực sẽ có một số đặc điểm về giới tính dễ dàng để bạn nhận biết như là các cơ hàm lớn ở hai bên của hàm dưới, dưới tai. Những phần cơ này tạo ra các “đốm” lớn sưng phồng to lên. Con rồng nam mỹ đực sẽ có đầu to, gồ ghề. Iguana đực sẽ có thêm 2 khối mỡ tích tụ nhô lên ở trên đầu phía sau mắt và phía bên tai.

[Đây là hình ảnh một chú rồng nam mỹ đực trưởng thành. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các khối mỡ, thịt to ở phía sau mắt và phía trên tai. Ở má cũng có những lớp vảy lớn.]
Đây là hình ảnh một chú rồng nam mỹ đực trưởng thành. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các khối mỡ, thịt to ở phía sau mắt và phía trên tai. Ở má cũng có những lớp vảy lớn.
[Bạn có thể nhận biết rồng nam mỹ đực qua các lớp vảy hay còn gọi là lỗ chân lông to, rộng nhô hẳn lên ở 2 chân sau.]
Bạn có thể nhận biết rồng nam mỹ đực qua các lớp vảy hay còn gọi là lỗ chân lông to, rộng nhô hẳn lên ở 2 chân sau.

Rồng nam mỹ đực thường có gai ở phần lưng dài ở gai của rồng nam mỹ cái. Một dấu hiệu nhận biết khác của rồng nam mỹ đực đó là lỗ chân lông trên da lớn có thể nhìn thấy ở dọc đùi bên trong. Các lỗ chân lông này được gọi là lỗ chân lông đùi thường thấy ở rồng nam mỹ đực và trong lỗ chân lông đó chứa đầy chất sáp.

Đặc tính khác để nhận biết rồng nam mỹ đực đó là kích thước cơ thể lớn hơn, nặng hơn và một chỗ phình to ở gốc đuôi nơi có các nơi có các hemipenes.

Rồng Nam Mỹ Cái

Đặc điểm vật lý – Cách dễ dàng nhận biết rồng nam mỹ cái nhất đó là chúng thiếu đi các đặc tính sinh dục thứ cấp của con đực. Đầu của chúng nhỏ hơn nhìn gọn gàng hơn và không gồ ghề như đầu con đực. Đồng thời chúng sẽ thiếu đi các khối mỡ tích tụ trên đầu phía sau mắt.

[Rồng nam mỹ cái ở độ tuổi trưởng thành chúng sẽ có đầu nhỏ hơn và không có các khối mỡ ở trên đầu sau mắt và 2 bên má giống như con đực]
Rồng nam mỹ cái ở độ tuổi trưởng thành chúng sẽ có đầu nhỏ hơn và không có các khối mỡ ở trên đầu sau mắt và 2 bên má giống như con đực

Ngoài ra con cái còn có các lỗ chân lông ở đùi nhỏ không phát triển các nếp lồi lên và nó nhìn gần như bằng nhau.

[Rồng nam mỹ cái sẽ không có lớp vảy nhô lên và to tròn trên ở 2 chân sau]
Rồng nam mỹ cái sẽ không có lớp vảy nhô lên và to tròn trên ở 2 chân sau

Rồng nam mỹ cái thường có xu hướng phát triển cơ thể mảnh mai, mỏng người và thiếu đi điểm phình hemipenal gần hậu môn hay còn gọi là đầu phần đuôi.

Copyright © 2018 RONGNAMMY.NET. All rights reserved. Design by Nina.vn
Đang online: 3 | Truy cập ngày: | Tổng truy cập: 542881
CHAT FANPAGE FACEBOOK